ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

คนรุ่นใหม่หรือโครงการบ้านใหม่ ๆ เลือกจะหาวัสดุอื่น ๆ มาทดแทน ซึ่งกระเบื้องลายไม้ ก็กลายเป็นที่นิยมอย่างสูง เพราะนอกจากจะให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติเหมือนจริงแล้ว ยังมีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานและดูแลรักษาได้ง่าย

ต้องยอมรับว่าการตกแต่งบ้านในยุคนี้ หลีกเลี่ยงที่จะใช้วัสดุจากธรรมชาติเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมกันอยู่มาก พื้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ช่วงหลัง ๆ มานี้คนรุ่นใหม่หรือโครงการบ้านใหม่ ๆ เลือกจะหาวัสดุอื่น ๆ มาทดแทน ซึ่งกระเบื้องลายไม้ ก็กลายเป็นที่นิยมอย่างสูง เพราะนอกจากจะให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติเหมือนจริงแล้ว ยังมีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานและดูแลรักษาได้ง่ายอีกด้วย 

กระเบื้องลายไม้เป็นอย่างไร 

 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

กระเบื้องลายไม้เป็นวัสดุทดแทนเทียบเคียงไม้จริง โดยใช้ดิน หิน แร่ และส่วนผสมอื่น ๆ มาเผาผ่านความร้อนสูง แล้วนำมาพิมพ์ลายไม้ที่มีความคล้ายกับไม้จริงเป็นอย่างมาก ซึ่งการปูกระเบื้องลายไม้จะมีการปูได้หลายวิธี เพื่อให้ได้ลวดลายบนพื้นที่สวย และเหมาะกับการใช้งาน ลองมาดูกันว่าปูแบบไหนได้บ้าง


 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย



ปูเรียงแถวแบบ 1:1  เป็นการปูแบบเรียงแถวในสัดส่วนที่เท่ากัน ใครที่ชอบความเรียบง่าย ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย การปูกระเบื้องแบบ 1:1 ก็ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก 

ปูแบบ 1:3 การปูแบบนี้เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก เป็นการวางแผ่นกระเบื้องให้เหลื่อมจากแถวแรก 1 ใน 3 ส่วนของแต่ละแผ่น เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการปูพื้น และมีสไตล์มากขึ้น 

ปูแบบ 1:4 เป็นการปูกระเบื้องให้เยื้องกัน 1 ใน 4 ส่วนของแต่ละแผ่น ทำให้ได้ลายไม้สวย ๆ สบายตา

ปูแบบลายก้างปลา เป็นการปูแนวเฉียงจากเส้นแกนกลางสลับซ้ายขวา เกิดเป็นลายคล้ายก้างปลา เพิ่มความคลาสสิคได้อย่างลงตัว

 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

 ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ให้สวย

นอกจากนี้ยังมีการปูอีกหนึ่งแบบ คือ การปูกระเบื้องแบบ 1:2 แต่ไม่เป็นที่นิยมและไม่แนะนำให้ปูแบบนี้ ซึ่งจะเป็นการปูเรียงแบบสลับครึ่งต่อครึ่ง จะออกมาไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ ที่สำคัญช่างที่ปูกระเบื้องลายไม้ควรมีความชำนาญในการปูกระเบื้องลายไม้เป็นอย่างดี รวมถึงการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เพราะหากติดตั้งไม่ดีอาจทำให้กระเบื้องโก่งและระเบิดได้ในภายหลัง  


ใครที่สนใจตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้ COTTO LiFE มีสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน สามารถเข้ามาชมสินค้าและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญได้ที่ COTTO LiFE ทั้ง 3 สาขา 


กรุงเทพฯ - สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience

เชียงใหม่ - CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล

ขอนแก่น - VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์


และช่องทาง ONLINE Shopping - www.cottolife.com


ติดต่อหรือสอบถามข้อมูล :

LINEOA : @cottolife >> http://bit.ly/2D5BeJd

Facebook : cottolife >> https://bit.ly/3y24gmO