ทำความสะอาดกระเบื้องแบบไหน ให้สวยยาวนานโดยไม่ต้องซ่อม

ปัจจุบัน COTTO Life ก็มีกระเบื้องให้เลือกหลากหลายชนิด ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน และยังมีลวดลายสวยงามให้เลือกอย่างมากมาย แต่ถึงแม้กระเบื้องจะมีความทนทานแค่ไหน หากดูแลรักษาผิดวิธี ก็อาจทำให้กระเบื้องชำรุดและเสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า กระเบื้องแต่ละชนิดมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร

ทำความสะอาดกระเบื้องแบบไหน ให้สวยยาวนานโดยไม่ต้องซ่อม

 

            กระเบื้องต่าง ๆ ปูพื้น จัดว่าเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง คงทน ดูแลรักษาง่ายมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบัน COTTO Life ก็มีกระเบื้องให้เลือกหลากหลายชนิด ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน และยังมีลวดลายสวยงามให้เลือกอย่างมากมาย แต่ถึงแม้กระเบื้องจะมีความทนทานแค่ไหน หากดูแลรักษาผิดวิธี ก็อาจทำให้กระเบื้องชำรุดและเสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า กระเบื้องแต่ละชนิดมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร

ทำความสะอาดกระเบื้องแบบไหน ให้สวยยาวนานโดยไม่ต้องซ่อม

 1. กระเบื้องทั่วไป

 

ใช้ฟองน้ำ ผ้านุ่ม หรือแปรงขนอ่อนทำความสะอาด ห้ามใช้แปรงโลหะเด็ดขาด ในกรณีที่เป็นคราบทำความสะอาดยาก เช่น คราบปูน คราบน้ำมัน คราบสนิม เป็นต้น สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะที่ขจัดได้ทั้งคราบพิเศษ โดยไม่ทำลายผิวหน้ากระเบื้องและร่องยาแนว รวมถึงมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

 2 . กระเบื้องค่า “R”

 

สามารถทำความสะอาดโดยใช้วิธีเช่นเดียวกับกระเบื้องทั่วไป แต่ต้องทำความสะอาดที่บ่อยครั้งกว่า เพื่อรักษาประสิทธิภาพ คุณสมบัติการลดความเสี่ยงจากการลื่นล้ม ค่า R คงไว้เสมอ

ทำความสะอาดกระเบื้องแบบไหน ให้สวยยาวนานโดยไม่ต้องซ่อม

 3. กระเบื้องไฮจีนิค

 

ห้ามใช้แปรงโลหะ และน้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่างเข้มข้น ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรียลดลง

 4. กระเบื้องแก้ว

 

ห้ามใช้แปรงโลหะ และน้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่างเข้มข้น ซึ่งจะทำให้ผิวหน้ากระเบื้องมีความเสียหายอย่างถาวร

 

            ปัจจุบันนี้ช่องทางการซื้อสินค้ามีหลากหลาย ลูกค้าหลายคนเลือกช่องทางออนไลน์ในการสั่งซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่ง COTTO Life ก็เป็นอีกช่องทางที่สะดวกสบายในการเลือกซื้อวัสดุตกแต่งหรือซ่อมแซมบ้าน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพสินค้าจะไม่ตรงปกอย่างที่คิดไว้ แต่ในกรณีที่ลูกค้าได้รับสินค้าและคาดว่าสินค้ามีปัญหา สามารถสอบถามหรือแจ้งปัญหาได้ที่ โทร. 02-586-4155

 

นอกจากนี้ในกรณีที่สินค้ามีปัญหา และลูกค้ามีความประสงค์ให้บริษัทฯ รับคืน เปลี่ยน เคลมสินค้า ทางบริษัทฯ จะมีข้อกำหนดในการรับคืน เปลี่ยน และเคลมสินค้า โดยลูกค้าจะต้องมีหนังสือแจ้งให้บริษัทฯ ทราบผ่านทาง www.cotto.com ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า พร้อมทั้งแสดงรายละเอียดในหนังสือดังกล่าว เช่น รายละเอียดสินค้า จำนวนสินค้า จำนวนเงินทั้งหมดที่ซื้อ ภาพถ่ายสินค้า ภาพถ่ายรายละเอียดความชำรุดบกพร่องของสินค้า เป็นต้น และต้องแสดงหลักฐานการซื้อสินค้าให้บริษัทฯ ทราบ เพื่อประกอบการพิจารณาข้อร้องเรียนของลูกค้า โดยลูกค้าต้องเก็บสินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์พิจารณาภายใต้เงื่อนไขดังนี้

 1. ลูกค้าต้องตรวจรับสินค้า และหากพบว่าสินค้ามีปัญหา หรือได้รับสินค้าไม่ถูกต้องตามที่ซื้อ ลูกค้าต้องปฏิเสธการรับสินค้านั้นทันที เช่น ได้รับสินค้าผิดรุ่น ผิดสี จำนวนไม่ครบจากที่สั่งซื้อ หรือสินค้าชำรุดบกพร่อง เป็นต้น หากพบปัญหาหลังจากลูกค้าตรวจรับสินค้าโดยชอบแล้ว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืน เปลี่ยน หรือเคลมสินค้า เว้นแต่กรณีสินค้ามีปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น

2. การพิจารณาอนุมัติให้ คืน เปลี่ยน หรือเคลมสินค้าได้นั้น ต้องได้รับการตรวจพิสูจน์จากบริษัทก่อนทุกกรณี โดยบริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาและแสดงรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ ในกรณีที่บริษัทฯ รับผิดชอบตามข้อเรียกร้องของลูกค้า และมีสินค้าพร้อมเปลี่ยน บริษัทฯ จะนัดหมายลูกค้าเพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมร่วมกัน

3. บริษัทฯ ไม่รับเปลี่ยน คืน หรือเคลมสินค้า ในกรณีดังต่อไปนี้

   - กรณีที่สินค้าถูกใช้งานแล้ว เว้นแต่ในกรณีที่สาเหตุของปัญหาเกิดจากตัวสินค้า ซึ่งหากลูกค้าพบปัญหาในขณะทำการติดตั้ง ลูกค้าต้องหยุดการติดตั้งทันที และเก็บสินค้าดังกล่าวไว้ในสภาพสมบูรณ์

   - กรณีที่สาเหตุของปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวสินค้า เช่น การติดตั้งโดยไม่เว้นร่องยาแนวตามข้อกำหนดของบริษัทฯ หรือการติดตั้งกระเบื้องด้วยรูปแบบหรือวิธีการที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงการกระทำใด ๆ อันไม่เป็นไปตามข้อปฏิบัติในการเลือกซื้อ การติดตั้ง การดูแลรักษา การใช้งานสินค้าที่ผิดวัตถุประสงค์หรือผิดวิธี และการฝ่าฝืนข้อปฏิบัติใด ๆ ที่บริษัทฯ กำหนด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ปฏิเสธการปฏิบัติตามข้อร้องเรียน

 

สำหรับใครที่อยากสั่งซื้อสินค้ากับ COTTO Life สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.cottolife.com หรือเข้ามาเลือกชมสินค้าได้ที่ COTTO LiFE สาขากรุงเทพ ชั้น 2 SCG Experience ที่ CDC และ สาขาเชียงใหม่ โครงการ CHOC ถนน มหิดล ตรงข้ามนิยมพานิช