BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion

“BRICK A BRAC” เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก “Onion” สตูดิโอออกแบบ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2007 เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันในยุคปัจจุบัน นำเสนอจุดเด่นด้วยการนำเทคนิคใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้กับวัสดุต่าง ๆ ในท้องถิ่น โดยมีผลงานออกแบบตั้งแต่ โคมไฟ เก้าอี้ โต๊ะ ไปจนถึงผลงานด้านสถาปัตยกรรม

เทรนด์การตกแต่งภายในปัจจุบันนี้ ไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะพื้นที่รับแขกเท่านั้น แต่เริ่มหันมาให้ความสำคัญในการตกแต่งพื้นที่ส่วนตัวให้มีความสวยงามด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะห้องน้ำ พื้นที่ส่วนตัวที่หลายคนใช้เวลาทำธุระส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ แต่งตัว และแต่งหน้า บรรยากาศและการตกแต่งภายในจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่มีผลต่อความรู้สึก เมื่อห้องน้ำถูกตกแต่งให้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย จนสามารถดึงดูดให้เราใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวนี้ได้นานเป็นชั่วโมง และสิ่งนี้นั่นเองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานทั้งหมดในโปรเจคครั้งนี้

 BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion

ผลงานการออกแบบที่ชื่อว่า “BRICK A BRAC” เป็นฝีมือจาก “Onion” สตูดิโอออกแบบที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2007 เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันในยุคปัจจุบัน นำเสนอจุดเด่นด้วยการนำเทคนิคใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้กับวัสดุต่าง ๆ ในท้องถิ่น โดยมีผลงานออกแบบตั้งแต่ โคมไฟ เก้าอี้ โต๊ะ ไปจนถึงผลงานด้านสถาปัตยกรรม

 BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion

BRICK A BRAC ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทยเพื่อใช้สำหรับห้องน้ำ ซึ่งผลงานชิ้นนี้อ้างอิงมาจากวัฒนธรรมในอดีตของประเทศไทย ที่มักจะใช้การอาบน้ำนอกตัวบ้าน และตามแม่น้ำหรือลำธารต่าง ๆ โดย Onion ได้เลือกออกแบบที่แขวนของ เช่น กระดาษชำระ หรือ ผ้าขาวม้า โดยใช้อิฐแดง ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานภายนอกเป็นหลัก แต่หากต้องการนำมาปรับใช้ภายในบ้านและเพิ่มความหรูหรามากขึ้น สำหรับพื้นที่ในห้องน้ำนั้นก็สามารถเปลี่ยนวัสดุเป็นเซรามิกทดแทนได้

 BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion

งานออกแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ COTTO Another perspective ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่ COTTO ร่วมสนับสนุนกลุ่มดีไซเนอร์และสถาปนิกรุ่นใหม่ โดยเมื่อปี 2015 ทาง COTTO ได้สนับสนุนดีไซเนอร์และสถาปนิกจำนวน 10 กลุ่มจาก 6 ประเทศ ได้แก่ เนเธอร์แลนด์, เยอรมนี, โปรตุเกส, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส และไทย ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานจากมุมมองการออกแบบห้องน้ำให้มีความสวยงามตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างไอเดียการออกแบบกับสินค้าของ COTTO ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็น 10 ผลงานที่ได้รับความสนใจสูงจากผู้เข้าชมงานในโซน Ventura Lambrate ในงาน Milan Design Week เมื่อวันที่ 14-19 เมษายน 2015

 BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion
 BRICK A BRAC เทรนด์การตกแต่งภายใน เป็นฝีมือจาก Onion

project info:

designers: onion (arisara chaktranon and siriyot chaiamnuay) with ML chittawadi chitrabongs
ceramic artist : a small studio
photography: narut vatanopas
constructor: choice interiors co. ltd.

ลองมาค้นหาจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุดได้ที่

COTTO LiFE

- กรุงเทพ: ชั้น 2 SCG Experience ที่ CDC

- เชียงใหม่: โครงการ CHOC ถนนมหิดล ตรงข้ามนิยมพานิช

หรือชมสินค้าออนไลน์ได้ที่ www.cottolife.com