จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022

อัพเดท 5 เทรนด์การแต่งบ้านมาแรงปี 2022 ที่จะทำให้คุณได้แรงบันดาลใจอยากลุกขึ้นมาแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่นี้ ปรับมุมนั้นมุมนี้ให้สวย หรือรีโนเวทบ้านให้น่าอยู่ขึ้น ซึ่งไม่ว่าเทรนด์ไหน กาวยาแนว Cotto Tile Grout ก็สามารถผสานเข้าได้กับทุกเทรนด์

หลายคนเตรียมแพลนต้อนรับปีใหม่นี้ ที่ไม่ใช่การปาร์ตี้สังสรค์ แต่เป็นการเตรียมรีโนเวท หรือตกแต่งบ้านใหม่ให้พร้อมต้อนรับทุกความสุขในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตนับจากนี้  ไม่ว่าสถานการณ์ในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่บ้านหลังนี้ของเราจะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสุขใหม่ สำหรับทุกคนได้ทุกวัน ดังนั้นมาอัพเดทเทรนด์การแต่งบ้านสำหรับปี 2022 กันก่อน เผื่อจะได้ไอเดียนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านในสไตล์ของแต่ละคนกัน ที่สำคัญทุกคนจะได้เห็นว่าหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการเติมเต็มบ้านให้สวย ก็คือกาวยาแนว Cotto Tile Grout ที่สามารถเข้าได้กับทุกเทรนด์แต่งบ้าน

จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022


Multifunctional Space ใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในพื้นที่เดียว

 เมื่อเราชินกับการ Work from home และใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นตามวิถีชีวิต New Normal ทำให้เทรนด์การออกแบบบ้าน จึงมุ่งไปที่การจัดสรรพื้นที่ (ที่มีจำกัด) ให้ใช้ประโยชน์คุ้มค่าสูงสุด สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้หลากหลาย (Multifunction) เช่น สามารถเป็นได้ทั้งมุมนั่งเล่น ออกกำลังกาย รองรับการเรียนออนไลน์ หรือทำงาน ดังนั้นเราจะเห็นเทรนด์การปรับเปลี่ยนเลย์เอ้าท์ห้องให้เป็นแบบ Open Plan การออกแบบห้องให้ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย จนถึงการออกแบบห้องแบบ LDK (Living, Dining & Kitchen) ให้เป็นได้ทั้งห้องนั่งเล่น รับประทานอาหาร และห้องครัวอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้ มาจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และงานออกแบบอินทีเรีย ที่ช่วยส่งเสริมให้พื้นที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ยืดหยุ่น สร้างความสมดุลระหว่างฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และรสนิยมที่สะท้อนเอกลักษณ์ตัวตนได้พร้อมกัน 


Tips : กาวยาแนว COTTO Tile Grout มีวัตถุดิบหลักทำจาก “พลาสเตอร์” ที่ให้ความทนทานมากกว่ากาวยาแนวทั่วไปถึง 3 เท่า หมดกังวลเรื่องกาวยาแนวเสื่อมสภาพเร็ว และสามารถใช้ได้กับทุกฟังก์ชั่นของพื้นที่ในบ้าน

จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022

Health & Well-being Home บ้านแห่งความสุข ส่งเสริมคุณภาพชีวิต 

สะอาด ส่งเสริมสุขภาพ และสุขอนามัย ยังคงเป็นปัจจัยที่ผู้อยู่อาศัยให้ความสำคัญ เมื่อบ้านไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องเป็นพื้นที่ Sanctuary ที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ และมั่นใจความปลอดภัย 

ดังนั้นเทรนด์การตกแต่งบ้านจึงมุ่งเน้นความสะอาด สบายตา สะท้อนความ Hygiene ทั้งการเลือกใช้โทนสีคลีน การตกแต่งภายในที่เน้นความเรียบสะอาดตา จนถึงการนำนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัย อย่างแผ่นกระเบื้องที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค สามารถทำความสะอาดได้ง่าย จนถึงช่วยดักจับฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ ก็ถูกพัฒนาให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ 


Tips :  COTTO Tile Grout เป็นกาวยาแนวคุณภาพสูง ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้องแบคทีเรีย และป้องกันไม่ให้เกิดคราบราดำตามร่องยาแนว ลดการเกิดแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรค โดยเฉพาะในพื้นที่มีความชื้นสูง อย่างห้องน้ำและห้องครัว จึงเป็นกาวยาแนวที่ช่วยส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีให้กับบ้านได้

จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022

อบอุ่น เรียบง่าย ใช้งานได้จริง ในสไตล์ “Japandi”


การแต่งบ้านสไตล์ Japandi คือการผสมผสานระหว่างความเป็น Scandinavian Design 

ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งาน (Function) ผสานกับความเรียบง่ายในแบบฉบับ Japanese เกิดเป็น “Japandi” ที่สร้างสมดุลลงตัวระหว่างฟอร์ม ฟังก์ชั่น และความสวยงาม ที่มุ้งเน้นความเป็นธรรมชาติ ความเรียบง่าย และความรู้สึกสบาย เป็นแนวคิดอินทีเรียดีไซน์ที่ให้พลังบวก และปลอดโปร่งอยู่สบาย ด้วยเส้นสายเรียบ คลีน การเลือกใช้สีโทนสว่าง และการตกแต่งที่เชื่อมโยงกับความเป็นธรรมชาติ ทั้งวัสดุ และโทนสี เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เรียบง่าย แต่สามารถปรับสมดุลอารมณ์ให้รู้สึกสุขสงบ และผ่อนคลายกับการอยู่อาศัยในบ้านได้มากขึ้น แม้โลกข้างนอกจะเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนแค่ไหน 

Tips : กาวยาแนวของ “Cotto Tile Grout” สามารถผสานแนบเนียน และสร้างความกลมกลืนกับงานปูกระเบื้องโทนสีธรรมชาติของบ้านได้ โดยกลุ่มโทนสี Wood มีให้เลือก 9 เฉดสี ได้แก่ Ivory, Bone, Beige, Earth Brown, Golden Brown, Malt, Sepia, Smoke และ Classic Oak

จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022

เชื่อมโยงกับความเป็นธรรมชาติ ผ่านโทนสี รูปทรง และพื้นผิว


ความสงบ ความผ่อนคลาย และพลังบวก ยังเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการสำหรับการใช้ชีวิตในปี 2022 ดังนั้นเฉดสีจากธรรมชาติจึงกลายเป็นเทรนด์สีที่ยังคงทรงพลังต่อจิตใจ และทรงอิทธิพลต่อการอยู่อาศัย ด้วยนำพาความรู้สึกเชื่อมต่อกับพลังธรรมชาติ ผ่านบรรยากาศที่ผสมผสานเฉดสีที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นโทนสี Neutral เอิร์ธโทน อย่าง สีเบจ สีขาว สีน้ำตาล สีส้มอิฐ ฟ้าหม่น สีแดงหม่น และสีเขียวหม่น มาจนรูปทรงที่ชวนให้นึกถึงฟอร์มจากธรรมชาติก็กำลังมาแรง เช่น การใช้เส้นสายโค้งมน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นขอบมนเพิ่มความซอฟต์ให้กับมุมมอง มาจนถึงพื้นผิวที่ให้สัมผัสเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หิน หวาย งานผ้าต่าง มาต้นถึงต้นไม้ในบ้าน ทั้งหมดนี้ร่วมกันสร้างความเป็น Organic Space ให้บ้านทั้งอบอุ่น สดชื่น สบายตา และสบายใจ 


Tips : กาวยาแนว COTTO Tile Grout มีหลากหลายสีสันให้เลือกถึง 29 เฉดสี ลงตัวกับแผ่นกระเบื้องได้ทุกรูปแบบ และทุกสไตล์ เป็นอีกหนึ่งองประกอบที่สามารถสร้างความกลมกลืน ให้บรรยากาศรวมของบ้าน สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

จับตา 5 เทรนด์แต่งบ้าน ต้อนรับปี 2022

Feature Walls and Floors เพิ่มมุมไฮไลท์จากงานปูพื้น และผนัง

ในความเรียบง่ายของบ้าน ไม่จำเป็นที่องค์ประกอบทุกอย่างต้องเรียบธรรมดาไปซะหมด เราสามารถสร้างความน่าสนใจ และใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับงานอินทีเรียได้ ด้วยงานปูพื้นและผนัง ที่มีแพทเทิร์น หรือโทนสี สร้างจุดเด่นให้กับบ้านได้ เช่น ผนังกระเบื้องโทนสีพาสเทลแบบ Soft warm pastel สามารถช่วยเพิ่มสีสันนุ่มนวลที่ลงตัวกับบ้านโทนขาวเรียบ หรืออาจเลือกใช้หิน Terrazzo มาเป็นลูกเล่นตัดกับแบ็คกราวด์เรียบ จนถึงการปูพื้นกระเบื้องที่มิกซ์แอนด์แม็ตช์สร้างลายแบบ Patchwork ถ่ายทอดเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในแบบของตัวเอง 


Tips : กาวยาแนว Cotto Tile Grout สามารถเติมเต็มร่องงานกระเบื้องได้ทุกประเภท อีกทั้งยัง
ร่วมสร้างเส้นสายและสีสันในสไตล์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะกลมกลืน หรือคอนทราสต์