5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

ลองสังเกตดูว่า ยิ่งของตกแต่งบ้านชิ้นใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงเท่านั้น ลองเลือกของตกแต่งบ้านแบบมินิมอล นอกจากทำให้บ้านดูมีสไตล์มากขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้บ้านดูปลอดโปร่งมากขึ้น

5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

ถึงจะอยู่บ้านหลังเล็กแต่เราสามารถทำให้พื้นที่กว้างได้นะ วันนี้ COTTO LiFE จะมาแนะนำเคล็ดลับการตกแต่งบ้านให้เหลือพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้นเดิม รับรองว่าช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่และรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน


1. โทนสีห้องต้องสว่าง

โทนสีห้องต้องสว่าง 5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

ถ้าบ้านมีพื้นที่เล็กหรือห้องที่เล็ก ไม่ควรตกแต่งห้องด้วยโทนสีเข้ม เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบลงและอึดอัด แนะนำให้เลือกโทนสีสว่างทั้งผนังและพื้น จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างและโปร่งมากขึ้น


2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้คุ้มค่า

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้คุ้มค่า 5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

ยุคนี้ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunction แบบ 2 in 1 หรือ 3 in 1 เท่านั้น โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ยิ่งต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด เช่น เตียงนอนต้องมีลิ้นชักเก็บของในตัว หรือสามารถพับเก็บเพื่อประหยัดพื้นที่ และตู้เสื้อผ้าที่เก็บเครื่องประดับ กระเป๋าและร้องเท้าได้ เป็นต้น


3. ใช้กระจกตกแต่งห้อง

การใช้กระจกในการตกแต่งจะช่วยสะท้อนทำให้ห้องดูกว้างขึ้นกว่าเดิม และหากอยู่ในมุมที่สะท้อนแสงแดดเข้ามา กระจกจะช่วยส่องสว่างภายในห้อง ใครอยู่บ้านตอนกลางวันก็จะช่วยประหยัดไฟได้มากขึ้นด้วย

ใช้กระจกตกแต่งห้อง 5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

4. พื้นที่เก็บของที่ไม่ใช้

ปัญหาของทุกบ้านคือมีของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ แต่ก็ไม่สามารถทิ้งได้เต็มบ้านไปหมด แนะนำให้สร้างพื้นที่สำหรับเก็บของเหล่านี้เอาไว้ อาจจะเป็นมุมใต้บันได หรือห้องที่ปิดด้วยผนัง ก็จะทำให้เราเก็บของกระจุกกระจิกต่าง ๆ ทำให้ห้องไม่รกได้

5. เลือกไอเท็มตกแต่งบ้านชิ้นเล็ก ๆ

ลองสังเกตดูว่า ยิ่งของตกแต่งบ้านชิ้นใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงเท่านั้น ลองเลือกของตกแต่งบ้านแบบมินิมอล นอกจากทำให้บ้านดูมีสไตล์มากขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้บ้านดูปลอดโปร่งมากขึ้นด้วย

เลือกไอเท็มตกแต่งบ้านชิ้นเล็ก ๆ  5 เคล็ดลับ จัด Space บ้านใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม


นอกจากไอเดียต่าง ๆ เหล่านี้ อย่าลืมเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับพื้นที่การใช้งาน โดยเฉพาะลวดลายและโทนสีของกระเบื้อง จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้บ้านของเราน่าอยู่ขึ้นได้อย่างมาก ลองเข้ามาเลือกสินค้าจริงได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา

กรุงเทพฯ - สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ - CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น - VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์

และช่องทาง ONLINE Shopping - www.cottolife.com

ติดต่อหรือสอบถามข้อมูล :
LINEOA : @cottolife >> http://bit.ly/2D5BeJd
Facebook : cottolife >> https://bit.ly/3y24gmO